วันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ศึกจอ 7 นิ้วระอุ แท็บเลตโฟน

- มือถือพันธุ์ผสม “แท็บเลต+โฟน” เขย่าวงการ
- ผุดเซกเมนต์ใหม่กินช่องว่างตลาดหน้าจอ 7 นิ้ว
- ค่ายใหญ่เดินเกมหนักทำ “แอปเปิล” ต้องเดินตาม
- ซัมซุงปืนไวจับมือเอไอเอสเจาะตลาดไทยเจ้าแรก

ปีนี้น่าจะเป็นอีกปีหนึ่งที่ต้องมีการบันทึกเป็นประวัติศาสตร์สำหรับการเกิดขึ้นของ “ดีไวซ์” ใหม่ที่เข้ามาเขย่าวงการโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์

ต้นปีเราได้เห็นความตื่นเต้นไปแล้วกับการมาของ “ไอแพด” กระดานชนวนอิเล็กทรอนิกส์หน้าจอ 10 นิ้ว ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทุกๆ ตลาดทั่วโลก

มาวันนี้ต้องบอกว่า “ดีไวซ์” ที่กำลังจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการมือถือทั่วโลกและเมืองไทย จะเป็นมือถือหน้าจอ 7 นิ้วที่มาในคราบของ “แท็บเลตโฟน” ซึ่งเป็นดีไวซ์ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอ 4 นิ้ว กับเน็ตบุ๊กที่มีหน้าจอ 10 นิ้ว

“วันนี้มันเกิดดีไวซ์ที่ไม่อยากเรียกว่าโฟนแล้ว แต่น่าจะเรียกว่าแท็บเลตสมาร์ทโฟนดีไวซ์ ที่จะเข้ามาสร้างเซกเมนต์ใหม่ให้กับตลาดมากกว่า”

เป็นคำกล่าวของ ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ในงานเปิดตัว “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ” ซึ่งเอไอเอสได้ร่วมมือกับซัมซุงเปิดตัวดีไวซ์รุ่นล่าสุดนี้ก่อนใครในภูมิภาคนี้

ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ ถูกกล่าวขวัญถึงตั้งแต่ซัมซุงได้เปิดตัวดีไวซ์สายพันธุ์ใหม่นี้ให้กับผู้คนทั่วโลกได้เห็น และกลายเป็นกระแสที่ต้องการดีไวซ์ชนิดนี้มาไว้ครอบครอง ถึงขนาดที่แอปเปิลต้องหันกลับมาดูผลิตภัณฑ์หน้าจอ 7 นิ้ว และตัดสินใจที่จะพัฒนาไอแพดหน้าจอ 7 นิ้วออกสู่ตลาดในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน

ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการสื่อสารที่เป็นมากกว่าโทรศัพท์มือถือ เป็นอุปกรณ์สมาร์ทมีเดีย (Smart Media Device) หรือเรียกว่า “แท็บเลต (Tablet)” ที่เพิ่มความสะดวกทุกรูปแบบให้กับการใช้ชีวิตนอกบ้านทั้งการโทรศัพท์ติดต่อสื่อสารรูปแบบต่างๆ เรียกได้ว่าเป็น Possibility on the Go ที่จะตอบสนองการใช้ชีวิตของคนยุคนี้

“ซัมซุง กาแล็คซี่ แทบเป็นคลื่นลูกใหม่ที่จะมาแรงทั่วโลก” วิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

สำหรับจุดเด่นของซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ อยู่ที่หน้าจอมัลติทัชขนาด 7 นิ้ว บาง น้ำหนักเบา จับถนัดด้วยมือข้างเดียว สนับสนุนทั้งการอ่านหนังสือ (e-Book) หรือหนังสือพิมพ์ (Reader Hub) ท่องเว็บได้เต็มรูปแบบเหมือนคอมพิวเตอร์ ดูหนังแบบฟูลเอชดี และฟังเพลง

นอกจากนี้ยังรองรับการดูและแก้ไขไฟล์ เอกสาร สื่อสารผ่านทางอีเมล พูดคุยโทรศัพท์ทั้งแบบเสียงและแบบเห็นภาพ (Voice and Video Call) รับส่ง SMS และ MMS หรือใช้บริการเครือข่ายสังคมต่างๆ ผ่านอินเตอร์เฟซ และเป็นเนวิเกเตอร์ส่วนตัวด้วยระบบ GPS ได้อีกด้วย จึงสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้นำเทรนด์ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือกลุ่มนักธุรกิจที่จำเป็นต้องทำงานนอกสถานที่อยู่เป็นประจำ

ซัมซุงเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบเพื่อสร้างเซกเมนต์ใหม่ให้กับตลาดแท็บเลตซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย รวมถึงการจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับเอไอเอส โดยซัมซุงคาดการณ์ว่าแท็บเลตจะเป็นอีกก้าวของการใช้ชีวิตในอนาคต และการใช้มือถือแบบแท็บเลตจะเพิ่มเป็นครึ่งหนึ่งของอัตราการใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมดในระยะเวลาอันใกล้ ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่าจะสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดในกลุ่มนี้ได้ ด้วยส่วนแบ่งไม่ต่ำกว่า 50%

ทั้งนี้ ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในกลางเดือนตุลาคม 2553 ในราคา 22,900 บาท โดยลูกค้าเอไอเอสจะได้รับสิทธิพิเศษใช้งาน Data ฟรี 500 เมกะไบต์นาน 12 เดือน โดยจะเริ่มให้ทดลองสัมผัสและสั่งจองได้ในงาน โมบาย เอ็กซ์โป

“วันนี้มือถือแท็บเลตจะเป็นอีกหนึ่งเซกเมนต์ที่เข้ามาเติมเต็มรูปแบบในการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้ดียิ่งขึ้น” วิชัย กล่าว

ที่มา http://www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น